นำม้วนเดียวจบ รุคกี้สาววัย 22 ปี ออกตัวนำม้วนเดียวจบ ซิวโทรฟี่แก้วสุดหรู 

นำม้วนเดียวจบ โปรว่าน จารวี บุญจันทร์ รุคกี้สาววัย 22 ปี ออกตัวนำม้วนเดียวจบ ซิวโทรฟี่แก้วสุดหรู และเงินรางวัลอีก 6 แสนบาท ด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 204 ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี ไทยแอลพีจีเอทัวร์ รายการสุดท้ายของซีซั่น บีจีซี ไทยแลนด์แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2021 

แชมป์เผยนี่เป็นแชมป์ระดับอาชีพรายการแรก นำม้วนเดียวจบ นับตั้งแต่เทิร์นโปร และเตรียมเดินหน้าลุยศึก ซีเมตราทัวร์ ที่สหรัฐในปีหน้า โดยมี โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาวจากเชียงใหม่ รั้งอันดับ 2 สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205

จารวี ที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา นำม้วนเดียวจบ และเป็นแชมป์ระดับอาชีพรายการแรกของตัวเอง กล่าวว่า ดีใจมากๆ แอบตื่นเต้นตั้งแต่หลุม 16 เพราะ น้องพราว ตีดีมากๆ ทำแต้มไล่กันมาตลอด ดีที่ยังคุมสติไว้ได้ ถือเป็นอีกวันที่เล่นได้ตามแผน พอใจกับการไดร์ฟ 

และการพัตต์ในวันนี้ โดยเฉพาะในช่วง 2 หลุมสุดท้าย นำม้วนเดียวจบ ที่ถือว่าทำได้ตามที่หวัง อยากขอบคุณทัวร์นาเม้นท์ สนามกอล์ฟปัญญาฯ ขอบคุณสปอนเซอร์ที่มอบโอกาสให้มาแข่งขัน ผู้เล่นทุกคน 

รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ เพื่อนๆพี่ๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจ โปรว่าน กล่าวต่อว่า ในปีหน้าจะเดินทางไปแข่งขันในศึก ซีเมตราทัวร์ ที่ประเทศสหรัฐ ซึ่งตั้งความหวังกับตัวเองในการรักษาการ์ดทัวร์ให้ได้

มีนักกอล์ฟสาวถึง 102 ราย ลงล่าโทรฟี่แชมป์ สำหรับผู้ชนะในสัปดาห์นี้ กับการแข่งขันรายการสุดท้าย ไทยแลนด์แอลพีจีเอทัวร์ รายการ บีจีซีไทยแลนด์แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท แชมป์รับ 6 แสนบาท ระหว่างวันที่ 1-3 ธ.ค. 64 ที่สนามปัญญาอินทรา กอลฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,465 หลา

โดยถ้วยรางวัลแข่งขันฯได้รับเกียรติจาก 4 ศิลปินใหญ่ค่าย บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ ศูนย์การเรียนรู้ศิลปะแก้วแห่งแรกของประเทศไท ย ออกแบบภายใต้ชื่อ ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของการแข่งขัน ไทยแลนด์แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส โปรอาร์มพร้อม

จากการสร้างสรรค์ออกแบบเป็นแรงผลักดันความฝันแห่งชัยชนะให้กับนักกอล์ฟสตรีผู้แข่งขันทุกคน มุ่งสู่ความสำเร็จ ได้อยู่เคียงข้างดวงจันทร์และดวงดาว

นำม้วนเดียวจบ

โดยถ้วยรางวัลใบนี้ เปรียบเสมือนดวงจันทร์ที่เปร่งแสงสวยงาม ท่ามกลางท้องฟ้ายามค่ำคืนที่จะอยู่คู่กับโลกยามค่ำคืนเสมอไป ไม่ต่างจากพระอาทิตย์ยามเที่ยงวัน

บีจีซี ไทยแลนด์แอลพีจีเอ มาสเตอร์สแข่งขันกันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม หลังจบ 36 หลุมตัดตัวนักกอล์ฟที่อันดับ 50 แรกและเสมอ เพื่อเข้าไปเล่นในวันสุดท้ายตัดสินแชมป์

โดยนักกอล์ฟที่ทำคะแนนเกิน 16 โอเวอร์พาร์ 88 ในรอบที่ 1 และ 2 ถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันในรอบต่อไป โดยสนามนี้มีนักกอล์ฟสาวเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 102 ราย โดยเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 15 ราย

และมีนักกอล์ฟต่างชาติอีก 5 รายเข้าร่วมการแข่งขัน ออกสตาร์ท 2 ทางทั้งที่หลุม 1 และ 10 เริ่มต้นช่วงเช้าในเวลา 6.50 น. และช่วงบ่ายในเวลา 10.55 น. กลุ่มสุดท้ายเริ่มในเวลา 12.05 น.

โดยห้ามไม่ให้มีคนดูเข้าไปในสนาม และภายใต้มาตรการป้องกันที่นักกีฬาทุกคนต้องผ่านการตรวจหาเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน

โปรปลาย พัชรจุฑา คงกระพันธ์ อดีตผู้เล่นแอลพีจีเอทัวร์ เช่นกัน ที่ปีนี้กลับมาแข่งขันในศึก ไทยแอลพีจีเอทัวร์ อย่างเต็มตัว และคว้าอันดับ 1 ในตาราง ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของปีนี้ กล่าวว่า ดีใจที่ผ่านการแข่งขันมาจนถึงทัวร์นาเม้นท์สุดท้าย กับการลงเล่น ณ สนามปัญญาอินทรา ถือว่าเป็นการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดเท่าที่เคยแข่งขันในปีนี้ 

และวันนี้เน้นในเรื่องการพัตต์บนกรีน เพราะคีย์สำคัญที่ชนะในสนามนี้อยู่บนกรีน อีกอย่างปีนี้ถือว่ากลับมามีความสุขในการเล่นกอล์ฟมากขึ้น หลังจากเครียดมาจากการแข่งขันในแอลพีจีเอ ได้โฟกัสกับทุกๆเรื่อง สะสมความมั่นใจมากขึ้น ข่าวกอล์ฟ