คิมอายุน้อย กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ชนะการแข่งขัน

คิมอายุน้อย การเรียกวันอาทิตย์เป็นวันพิเศษ สำหรับจูฮยองคิมคงจะเป็นการพูดน้อยไป นักกอล์ฟชาวเกาหลีใต้วัย 20 ปี เสมอกับคะแนนเก้าหลุมที่ต่ำ เป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์พีจีเอทัวร์ 27

เป็นผู้เล่นคนแรกที่เกิดในยุค 2000 ที่ชนะการแข่งขันพีจีเอทัวร์ กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดอันดับสอง ที่ชนะการแข่งขันพีจีเอทัวร์ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง และกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ชนะการแข่งขัน วินด์แฮม แชมเปียนชิป

คิมอายุน้อย

ทั้งหมดนั้น และเขาได้เข้าแข่งขันในรอบตัดเชือกเฟดเอกซ์คัพ ซึ่งเริ่มในวันพฤหัสบดี ชัยชนะครั้งสำคัญของ คิม ยังทำให้เขาได้รับการยกเว้นอย่างสมบูรณ์ใน พีจีเอทัวร์ และทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 2013 ที่ชนะการแข่งขันทัวร์จอแดนสปีท อายุ 19 ปีเมื่อเขาได้รับรางวัล จอห์น เดีย คลาสสิก และ 22 ปีเมื่อเขาได้รับรางวัลเฟดเอกซ์คัพ

ฉันแค่อยากจะบอกว่าขอบคุณแฟน ๆ พีจีเอทัวร์ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนฉันในสัปดาห์นี้ คุณรู้ไหม มันเป็นเส้นทางที่วิเศษมาก และการเป็นผู้ชนะครั้งแรก ถือเป็นเกียรติอย่างเหลือเชื่อ คิม กล่าวโดยทอม เป็นชื่อจริงของเขา กล่าวในวิดีโอหลังจบรอบในวันอาทิตย์

คิม เล่นกอล์ฟอย่างมืออาชีพมาตั้งแต่ปี 2018 เมื่อเขาระบุในรายการ ฟิลิปปิน กอล์ฟทัวร์ ก่อนหน้านั้น เขาชนะรายการ ฟิลิปปินจูเนียร์, ฟิลิปปิน อเมเจอร์ทัวร์ และ ดับเบิ้ลยูเอ็กเพลส

ความสำเร็จของเขายังคงดำเนินต่อไปหลังจากเข้าร่วม เอเชียน เดเวลอปเมนท์ทัวร์ ในปี 2019 หลังจากรองชนะเลิศคู่หนึ่งเสร็จสิ้น คิมชนะการแข่งขัน พีจีเอ็ม เอดีที ที่มาเลเซียในเดือนมิถุนายนของปีนั้น เขาชนะการแข่งขันอีกสองรายการก่อนที่จะได้รับตำแหน่งใน เอเชียนทัวร์ ในรายการ เอเชียนทัวร์ เขาชนะ พานาโซนิกอนเดีย และกลายเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสองในทัวร์นี้ด้วยวัยเพียง 17 ปี คิมอายุน้อย คอร์ดาโชว์ฟอร์ม

 

ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดตั้งแต่ปี 2013 ที่ชนะการแข่งขันไป

ในปี 2020 คิมคว้าตำแหน่งในการแข่งขัน ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ที่ เดอะรอยัล ในเมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ โดยจบอันดับที่ 4 ในรายการ สิงคโปรโอเพ่น ในที่สุดเขาก็ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน โอเพ่น ครั้งที่ 149 (ซึ่งถูกเลื่อนออกไปเป็นปี 2021) เนื่องจากข้อจำกัดการเดินทางที่เกี่ยวข้องกับ โควิด

คิมเริ่มต้นฤดูกาล 2022 ในรายการเอเชียนทัวร์และเดินหน้าคว้าแชมป์รายการสิงคโปร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในเดือนกรกฎาคม เขาเริ่มการแข่งขันพีจีเอทัวร์อย่างจริงจัง โดยคว้าอันดับสามในรายการเจเนซิส สก็อตติช โอเพ่น เขาเสมอกับอันดับที่ 47 ในการแข่งขัน ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ซึ่งทำให้เขาเป็นสมาชิกทัวร์ ชั่วคราวตลอดฤดูกาลที่เหลือ

จากนั้นในสัปดาห์หลังๆ คิมจบอันดับที่เจ็ดที่ ร็อกเก็ต มอร์ตเกจ คลาสสิก ในดีทรอยต์ด้วยคะแนน 18 อันเดอร์พาร์ ซึ่งทำให้เขาได้รับการ์ดพีจีเอทัวร์สำหรับฤดูกาลหน้า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาชนะการแข่งขัน วินด์แฮม แชมเปียนชิป ในเมือง กรีนสโบโร รัฐนอร์ทแคโรไลนา เพื่อคว้าตำแหน่งเพลย์ออฟของเฟดเอกซ์คัพ เขาจบที่ 20 อันเดอร์, ต่อยอดด้วย 9 อันเดอร์ 61

คิมอายุน้อย

จริงๆ แล้วมันคือโทมัส เขากล่าวที่ โกราเลส ปุนตากานา รีสอร์ต แอนด์ คลับ แชมเปียนชิพ ในปี 2020 ต่อกอล์ฟเมจิก ฉันได้มันมาจากรถไฟโทมัสตอนฉันยังเด็ก เมื่อฉันโตขึ้น บางคนเริ่มเรียกฉันว่าทอม และฉันคิดว่ามันสั้นและเรียบง่ายกว่านี้ ฉันคิดว่าตอนฉันอายุ 11 ขวบ ฉันก็แค่ไปตามทอม

พี่ชายของฉันยังเรียกฉันว่าทอม คิมกล่าว มันเป็นเรื่องธรรมชาติ และครอบครัวของฉันก็เรียกฉันว่าทอมเช่นกัน เพื่อนของฉันเรียกฉันว่าทอม ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับฉัน มันคือชื่อแบบนั้น

รอบตัดเชือกเฟดเอกซ์คัพ เริ่มขึ้นในปี 2550 ไทเกอร์ วูดส์ ชนะการแข่งขันครั้งแรกเมื่ออายุ 31 ปี สปีธ เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ชนะถ้วย เขาอายุ 22 ปีเมื่อเขาได้รับรางวัลในปี 2558

ซึ่งหมายความว่า หาก คิม ขึ้นเป็นจ่าฝูงหลังจากทัวร์ แชมเปียนชิป เมื่อปลายเดือนสิงหาคม เขาจะกลายเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุดของเฟดเอกซ์คัพ แน่นอนว่าต้องวางเกวียนหลายคันไว้ข้างหน้าม้า แต่ด้วยความสำเร็จตลอดอาชีพการงานวัยหนุ่มของเขา มันไม่ได้อยู่เหนือความเป็นไปได้โดยสิ้นเชิง สนามเพลย์ออฟของ เฟดเอกซ์ อาจลดลงได้หากไม่มีคำสั่งห้ามผู้เล่น แอลไอวี ที่สวมชุดแข่งกับ พีจีเอทัวร์ เนื่องจากพวกเขาต้องการแข่งขันในรอบตัดเชือก

รอบตัดเชือกเฟดเอกซ์คัพ 2022 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. ถึง 28 ส.ค. ในสามหลักสูตร: ทีพีซี ในเมมฟิส; วิลมิงตัน ในวิลมิงตันเดล; และสนามกอล์ฟ อีสเลก ในแอตแลนตา

คิมจะเข้าสู่ถุงมือนั้นพร้อมกับผู้เล่นอันดับต้น ๆ ในทัวร์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสนามเปิด 125 ผู้เล่น สก็อตตี้ เชฟฟ์เลอร์, คาเมรอน สมิธ, แซม เบิร์นส์, แซนเดอร์ เชาฟเฟล และ แพทริก แคนท์เลย์ จะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เล่นด้วย ข่าวกอล์ฟ