รอรี่กลับมา แม็คอิลรอยเผยเขาต้องการพักเพื่อ ‘สภาพจิตใจและอารมณ์ที่ดี’

รอรี่กลับมา หลังจากความวุ่นวายและความบอบช้ำในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา รอรี่ แม็คอิลรอยฉลองวันเกิดครบรอบ 34 ปีของเขาด้วยฟอร์มที่สดใสในการกลับมาลงสนามที่ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปี้ยนชิพ ในวันพฤหัสบดี หลังจากหยุดพักโดยไม่ได้กำหนดไว้เพื่อสุขภาวะทางอารมณ์หลังจากพลาดการตัดตัวในการแข่งขันเดอะมาสเตอร์สเมื่อเดือนที่แล้ว แม็คอิลรอยดูแข็งแกร่งในการเปิดสนาม 68 ที่เควลฮอลโลว์

มันเป็นทัวร์นาเมนต์ ที่เขาเคยชนะมาแล้ว 3 ครั้ง ดังนั้นการตัดสินใจของ แม็คอิลรอย ที่จะกลับไปที่ ชาร์ลอตต์ ทำให้เขาสบายใจได้ในระดับหนึ่ง และการตอบสนอง ของเขาก็คือการวนซ้ำ 4 เบอร์ดี้และโบกี้เดียว รอบสามอันเดอร์ ทำให้เขาตามหลังเควิน สเตรีลแมน, เคเอช ลี และเทย์เลอร์ มัวร์อยู่สองคน

รอรี่ แม็คอิลรอย

“มันเป็นเรื่องดีที่เริ่มต้นได้ดี” แม็คอิลรอยกล่าว ‘ดีใจที่รู้สึกว่า ฉันเล่นได้ดี ฉันไม่ต้องการ ใช้เวลาช่วงบ่ายวันเกิด ของฉันไปกับการปั่นป่วน ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องดีที่จะเล่นตกลง’ แม้จะขับสวนทางไปบ้าง แต่แม็คอิลรอยตีเพียง 5 แฟร์เวย์จาก 14 แฟร์เวย์ แต่มือวางอันดับ 3 ของโลกเข้าโค้งในสองอันเดอร์หลังจาก ออกสตาร์ทในวันที่ 10 https://www.lynnmeadowsgolf.com/

มีโบกี้อีกสองโบกี้ตามมา การยิงทิ้งเดี่ยวของ เขาทำให้บอลเสีย ออกจากแท่นที ในวันที่เจ็ด แม็คอิลรอยหยุด งานชั่วคราวเพราะ ต้องการ ‘ฟื้นฟู’ หลังจากบทบาทของเขา ที่อ่อนล้าในการปรับโฉม พีจีเอทัวร์ในช่วงสงคราม กลางเมืองระหว่าง กอล์ฟกับ ไลฟ์

ความขัดแย้งที่กว้างขึ้น นั้นขยายวงกว้างออกไป ในสัปดาห์นี้ เมื่อลี เวสต์วูด, เอียน โพลเตอร์ และเซอร์จิโอ การ์เซีย ลาออกจาก การเป็นสมาชิก ดีพี เวิลด์ ทัวร์ ซึ่งหมายความว่า พวกเขาจะไม่มีสิทธิ์มี ส่วนร่วมในไรเดอร์คัพ อีกต่อไป

แม็คอิลรอย กล่าวว่า: ‘ฉันคิดว่ามันน่าเสียดาย ที่คุณมีคะแนน สูงสุดเท่าที่เคยมีมา ในไรเดอร์คัพ (การ์เซีย) และสองคน ที่เมื่อมองย้อน กลับไปในอาชีพของพวกเขา (ไรเดอร์คัพ) น่าจะอยู่ที่ อย่างน้อยมรดก ชิ้นใหญ่ของพวกเขา การที่สามคนนี้ ไม่ได้เป็นกัปตันทีม ยุโรปในวันหนึ่ง มันน่าเสียดาย

‘แต่ตามที่ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ กล่าวในแถลงการณ์ของพวกเขา นั่นคือทางเลือกของพวกเขา และพวกเขารู้ว่าสิ่งเหล่านี้อาจเป็นผลมาจากการเลือกเหล่านั้น’ แมตต์ ฟิตซ์แพทริก ยิง 69